Headline
ลุ้นหลายเรื่อง! จับตาครม.เคาะค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ความคืบหน้าดิจิทัลวอลเล็ต
“ส.กีฬาออนไลน์” เปิดงาน 150 ปี “สมเด็จโต” เชิญชมนิทรรศการ 10 วันเต็ม
“เปป” เซ็งพรีเมียร์ลีกจัดโปรแกรมให้ “เรือใบ” เตะ “ทอฟฟี่” ก่อนซดชุดขาวแค่ 3 วัน
“เพชรสุขุมวิท” น็อก “เพชรเมืองศรี” ยก 2 ฟันโบนัส 3.5 แสน!
ทูเคิ่ลยันเคนพร้อมลงยิงเสือเหลือง_1
“บิ๊กป้อม” ไฟเขียวงบกองทุนกีฬา หนุนทัพไทยสู้ศึกซีเกมส์+อซ.พาราเกมส์
ปิดฉากสวย! “นักเซิร์ฟไทย” แห่ร่วมศึกกระดานโต้คลื่นประเทศไทย
ปูด “ผีแดง” ตัดสินใจแล้วไม่เซ็น “เว็กฮอร์ตส์” ถาวร
สยองยิ่งกว่าธี่หยด! “อเล็กซิส” ช็อกน้องอุนจิโผล่ทักขณะรออาบน้ำ

เลือกตั้ง 2566 – “อนุทิน” ดีใจ ภท. ขึ้นแท่นอันดับ 3 กั๊กจับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังปิดหีบเลือกตั้ง ว่า ตอนนี้ได้รับทราบมาว่าเรามีจำนวน ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม ค่อนข้างจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามต้องรอการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการคืนนี้ ทั้งนี้ก็ต้องรอดู รอลุ้น ไปกับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ พอใจในการตัดสินใจประชาชนทุกคะแนนเสียง และกราบขอบพระคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจกับพรรค ตอนนี้นับดูก็มีมากกว่าเดิมนับคร่าวๆ ก็มีเพิ่มขึ้นเยอะเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ เลยยังไม่กล้าพูดอะไร

เลือกตั้ง 2566 : จุดยืน "ภูมิใจไทย" ให้สิทธิ์พรรคอันดับหนึ่ง ตั้งรัฐบาลก่อน

เลือกตั้ง 2566 : “อนุทิน” สวมเสื้อลายกัญชาใช้สิทธิเลือกตั้ง ยันรอผลนับคะแนนในบุรีรัมย์

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ประชาชนเชื่อถือ คิดว่าคงเป็นผลการทำงาน และ ส.ส.พรรค ก็มีความคุ้นเคยกับพี่น้องประชาชน อยู่ในพื้นที่และแก้ไขปัญหาประชาชนในพื้นที่ตลอดเวลา

กราบขอบพระคุณในคะแนนเสียง พี่น้องประชาชนได้ ซึ่งทำให้พรรคภูมิใจไทยโตขึ้นอีกระดับหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าเรานับลำดับตอนนี้ ขยับจากที่ 5 เมื่อคราวที่แล้ว มาเป็นที่ 3 เรานึกว่าเราจะได้เป็นอันดับที่ 2 แต่ก็ยินดีกับพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และทุกพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จะเข้ามาเท่าไหร่ ก็คือเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนได้ทุกพรรค ถือว่าเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย บทบาทจะอย่างไรก็แล้วแต่

นายอนุทิน บอกอีกว่า ทั้งนี้ผลการเลือกตั้ง ดีใจ เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ หลายจังหวัดที่เราไม่เคยมีผู้แทน ประชาชนในจังหวัดนั้นก็ให้ผู้แทนกับเรา แต่ยังเกิดในกรุงเทพไม่ได้ ถือเป็นที่น่าเสียดาย แต่เราก็ยังต้องทำงานเพื่อประชาชนทั่วประเทศไม่ว่าจะเลือกเราหรือไม่เลือกเรา

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนว่าตรงนี้ต้องดู เพราะขั้วเดิมก็คงต้องดูจำนวน ส.ส.ของแต่ละพรรคที่เข้ามา เมื่อถามย้ำว่าหากจะร่วมกับพรรคก้าวไกลติดขัดอะไรหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ตนว่ารอดูผลคะแนนที่จะออกมา อย่างน้อยให้หยุดการนับคะแนนให้เรียบร้อยก่อน เพราะตอนนี้ยีงไม่อยากจะพูดอะไรมาก เพราะคะแนนยังไม่นิ่งเดี๋ยวเพิ่ม เดี๋ยวลด รอให้นิ่งสักนิดหนึ่ง ส่วนการแถลงอย่างเป็นทางการอาจจะเป็นพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามยังมีเวลา ผลที่ออกมาก็ยังถือว่าเป็นการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เดี๋ยวต้องไปรวมกับคะแนนยังต้องไปรวมกับปาร์ตี้ลิสต์และคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าอีก เราก็อย่าเพิ่งไปฟันธงอะไร

ส่วนกระบวนการเลือกตั้งยังมีช่องโหว่อะไรหรือไม่ บอกว่า ผ่านไปแล้ว เราคงไม่ไปพูดถึงระบบหรืออะไร ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนเรื่องร้องเรียนอะไรก็เป็นสิทธิของผู้สมัครแต่ละคน ตัวพรรคก็คงไม่ได้ไปกำหนดอะไรเป็นการตายตัว

เมื่อถามว่ามีตัวแทนพรรคการเมืองไหนโทรศัพท์มาหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่มีเลย อยู่เงียบๆ ที่บุรีรัมย์คำพูดจาก เว็บสล็อตแท้

 เลือกตั้ง 2566 - “อนุทิน” ดีใจ ภท. ขึ้นแท่นอันดับ 3 กั๊กจับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล